Tin tức & Sự Kiện

Nước ép cherry và 8 tác dụng tuyệt vời với sức khoẻ

Nước ép cherry hay còn gọi là nước ép anh đào, là một loại thức uống phổ biến với một số lợi ích sức khỏe.

Các tác dụng của nước ép cherry bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ giấc ngủ… Bạn có thể làm nước ép này ngay tại nhà với các bước vô cùng đơn giản mà bài viết dưới đây đề cập.

Trước hết, hãy cùng Trang Việt Anh tìm hiểu về lợi ích của nước ép cherry nhé!

Thông tin chung về nước ép cherry

Nước ép cherry được làm từ trái cherry. Nó là một lựa chọn lành mạnh để cải thiện sức khỏe. Có nhiều loại anh đào khác nhau, nhưng các nhà sản xuất thường sử dụng loại có vị chua như montmorency hoặc anh đào đen ngọt (black cherry).

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép cherry

Một cốc nước ép anh đào không đường thường chứa:

  • 159 calo
  • 33 gram đường
  • Đường tự nhiên
  • Một số khoáng chất như kali và canxi
  • Hầu như không có vitamin và chất béo
  • Anh đào có chứa anthocyanin
Nước ép Cherry ( Ảnh internet)
Nước ép Cherry ( Ảnh internet)

Tác dụng của nước ép cherry đối với sức khoẻ

1. Chất chống oxy hoá

Anthocyanin là chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn hoặc làm chậm một số loại thiệt hại cho tế bào. Các gốc tự do kích hoạt tổn thương tế bào và là yếu tố nguy cơ của các bệnh như ung thư và tiểu đường.

2. Giảm triệu chứng bệnh gout

Gout là một loại viêm khớp thường ảnh hưởng đến khớp tại một thời điểm, gây đau, sưng và đỏ. Một nghiên cứu năm 2012 đã xem xét 633 người mắc bệnh gout và tiết lộ rằng những người ăn cherry hoặc sử dụng chiết xuất như nước ép cherry có các cơn gout lặp đi lặp lại thấp hơn.

3. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng anthocyanin trong quả anh đào có thể giúp chống lại vi khuẩn. Điều này có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách chống lại các bệnh nhẹ như cảm lạnh.

4. Cải thiện thị lực

Nước ép cherry có thể có lợi cho những người mắc bệnh tăng nhãn áp. Bệnh tăng nhãn áp là sự tích tụ áp lực chất lỏng bên trong mắt có thể gây giảm thị lực.

5. Giảm triệu chứng viêm xương khớp

Viêm xương khớp là một dạng viêm khớp phổ biến gây đau và cứng khớp. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy, những người đã uống nước ép cherry trong 6 tuần của nghiên cứu được cải thiện hơn về chứng bệnh này.

6. Phục hồi tốt hơn sau khi tập thể dục

Có một nghiên cứu được tổ chức để khảo sát những vận động viên marathon về điều này. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng uống nước ép anh đào có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng viêm đường hô hấp.

7. Cải thiện trí nhớ ngắn hạn

Một nghiên cứu nhỏ từ năm 2017 đã xem xét những lợi ích có thể có của việc uống nước ép cherry đối với người lớn tuổi bị chứng mất trí nhẹ. Những người đó sẽ uống loại nước ép này mỗi ngày trong 12 tuần. Sau đó, họ công nhận rằng có sự cải thiện nhỏ trong trí nhớ ngắn hạn của họ.

8. Cải thiện giấc ngủ

Đối với người lớn tuổi hay bị mất ngủ, nước ép cherry có thể giúp cải thiện chất lượng giấc và thời gian ngủ. Melatonin là một phân tử giúp duy trì giấc ngủ bình thường. Bằng cách uống nước ép này, lượng melatonin trong cơ thể sẽ tăng lên.

Nước ép cherry tốt cho sức khỏe (Ảnh internet)
Nước ép cherry tốt cho sức khỏe (Ảnh internet)

Cách làm nước ép cherry

Bằng cách làm theo các bước sau đây, bạn sẽ có thể tự làm nước ép này ngay tại nhà.

  • Rửa sạch các quả anh đào tươi.
  • Kết hợp 1 cốc anh đào với một phần tư cốc nước, tăng tỷ lệ khi cần thiết.
  • Sử dụng máy ép trái cây để trộn hỗn hợp.
  • Cho vào cốc hoặc ly để uống. Có thể uống trong vòng 5 ngày.

Lưu ý khi sử dụng nước ép cherry

  • Khi tìm mua cherry, hãy tìm mua loại cherry không có thêm chất phụ gia.
  • Tất cả nước ép trái cây có chứa đường tự nhiên. Bạn nên lưu ý rằng uống quá nhiều nước ép này có thể thêm rất nhiều đường vào chế độ ăn uống của bạn.

Tóm lại, nước ép cherry có nhiều lợi ích để cải thiện sức khoẻ và cách làm nước ép này cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, bạn nên đọc trước những lưu ý khi lựa chọn loại nước ép này nhé.