Blogs

Nguồn gốc về ngày Lễ Giáng Sinh

Nguồn gốc về ngày Lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh được coi là một ngày hội lớn của văn hóa phương Tây, kể từ khi du nhập sang Việt Nam, lễ Giáng Sinh cũng đã trở thành một ngày lễ được nhiều người quan tâm. Đây không chỉ là một ngày có ý nghĩa trọng đại với những người theo Công giáo mà còn là dịp để nhiều người có thể quây quần bên nhau và trao tặng nhau những món quà đầy thân thương.

Nguồn gốc về ngày Lễ Giáng Sinh

Nguồn gốc về ngày Lễ Giáng Sinh

Theo truyền thuyết dân gian, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Mery Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời.

Là ngày mà Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là “lễ chính ngày”, còn lễ đêm 24/12 gọi là “lễ vọng” và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Lễ Giáng sinh là ngày lễ của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày Chúa Giesu được sinh. ngày Thiên Chúa xuống thế làm người.