Blogs

Công dụng của quả vải đối với sức khỏe

công dụng của quả vải đối với sức khỏe..1

Vải là loại trái cây phổ biến được yêu thích trong mùa hè, bên trong vải có nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A,B,C đồng, folate… giúp ngăn ngừa phòng chống các bệnh trong cơ thể.

công dụng của quả vải đối với sức khỏe..2.3

Công dụng của quả vải đối với sức khỏe

+ Flavonoid chống lại bệnh tật

Flavonoid hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong một số loại trái cây và rau, thảo mộc và gia vị được biết đến có vai trò giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư Quả vải chứa quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống viêm kaempferol có lợi cho tim và chống ung thư…

+ Bảo vệ chống oxy hóa

Chất oxy hóa là cách tự nhiên để cung cấp cho các tế bào của bạn sự bảo vệ đầy đủ chống lại sự tấn công của các loại oxy phản ứng hoặc chống lại các gốc tự do. Nếu bạn không có đủ nguồn cung cấp chất oxy hóa để giúp loại bỏ các gốc tự do, thì bạn có thể có nguy cơ bị stress oxy hóa, dẫn đến tổn thương mô và cơ quan nhanh hơn.

Nhiều lợi ích đã xác nhận lợi ích của chất oxy hóa và vai trò của chúng trong việc duy trì sức khỏe tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh tim Parkinson, Alzheimer và ung thư. Chất chống oxy hóa cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da. Quả vải rất giàu vitamin C chống oxy hóa với lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày là hơn 100%

+ Sức khỏe tim mạch

Chất flavonoid chất xơ và chất oxy hóa có trong quả vải có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, trong các nghiên cứu cho thấy oligonol có nguồn gốc từ quả vải đã được chứng minh là làm tăng mức oxit nitric, nồng độ oxit nitric trong máu tăng cao có thể mở các mạch máu bị tắc và giảm huyết áp. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, oligonol là sự pha trộn của chất chống oxy hóa từ vỏ vải và các nguồn khác, nhưng nó không tự nhiên có trong quả vải.

công dụng của quả vải đối với sức khỏe

+ Công việc hàng ngày

Quả vải có hàm lượng Polyphenol cao nhất trong các loại trái cây bao gồm rutin một bioflavonoid được biết là có tác dụng tăng cường mạch máu. Vì lý do này, chúng thường được sử dụng cho chứng giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ cũng như các vết bầm tím. Trên thực tế, sự thiếu hụt bioflavonoid có thể cho phép các mạch máu dễ vỡ hơn, đó là lý do tại sao bạn dế bị bầm tím bạn có thể sẽ được hưởng lợi từ việc luyện tập nhiều hơn.

+ Chống viêm

Chiết xuất từ quả vải (FRLFE), chiết xuất chủ yếu từ quả vải có công dụng chống viêm mạnh mẽ, FRLFE đã được phát hiện để ngăn chặn tình trạng viêm và tổn thương mô do luyện tập cường độ cao và các nhà nghiên cứu tin rằng nó thậm chí còn được sử dụng để điều trị các bệnh viêm nhiễm.

+ Vitamin C

Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong quả vải là vitamin C. Vitamin C có nhiều chức năng trong cơ thể con người hoạt động như một yếu tố thiết yếu trong các phản ứng enzym. Bằng cách này nó đóng vai trò trong việc sản xuất collagen, carnitine, (giúp cơ thể bạn chuyển hóa chất béo thành năng lượng) và catecholamine (hormone do tuyến thượng thận tạo ra)

Vitamin C cũng được cơ thể sử dụng để chữa lành vết thương sữa chữa và duy trì sức khỏe của xương và răng và có vai trò giúp cơ thể hấp thụ sắt. Vitamin C được coi là một loại vitamin chống lão hóa và thực sự đảo ngược các bất thường liên quan đến tuổi tác, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của não, vì nó cần thiết để tạo ra một số chất dẫn truyền thần kinh chẳng hạn như serotonin, nó cũng đã được chứng minh là đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa cảm lạnh thông thường, ung thư, viêm xương khớp, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, hen suyễn…