Blogs

Nano Collagen ứng dụng và lợi ích đối với thực phẩm

lợi ích của nano collagen đối với thực phẩm..1

Collagen được cung cấp cho cơ thể thông qua việc sử dụng các thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm chức năng bổ sung. Tuy nhiên, dù bổ sung bằng cách nào thì collagen cũng mang lại các hiệu quả nhất định và có lợi cho người sử dụng.

lợi ích của nano collagen đối với thực phẩm

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì với chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất.

Collagen có tác dụng gì?

Có thể nói rằng, Collagen không chỉ là bí quyết làm đẹp mà nó còn giúp ngăn ngừa một số bệnh như bệnh tim mạch, phổi, gan, xương khớp… cũng như tăng cường khả năng miễn dịch giúp cải thiện sức khỏe.

+ Với hệ miễn dịch và não bộ

Tác dụng của Collagen là khả năng hỗ trợ hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong hệ miễn dịch. Ngoài ra thì Collagen còn có tác dụng tăng cường hoạt động của não.

 + Collagen giúp xương khớp chắc khỏe và linh hoạt

Ngoài canxi, Collagen chiếm tới 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Theo sự gia tăng của tuổi tác khiến lượng Collagen trong cơ thể bị suy giảm và lão hóa cho nên giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Do đó, bạn cần bổ sung Collagen đúng cách sẽ giúp sức khỏe cũng như hoạt động xương khớp trở nên linh hoạt hơn.

+ Collagen giúp làm lành vết thương hiệu quả

Nếu liên kết giữa Collagen và Elastin bị gãy sẽ hình thành nên sẹo. Do đó, Collagen góp phần tích cực trong việc sản sinh ra các tế bào mới giúp làn da chúng ta hồi phục nhanh chóng và cũng như làm mờ các vết thâm. Nhờ thế mà Collagen được dùng rất nhiều trong việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng như trị các vết thương do phỏng gây ra.

+ Đối với tóc, móng chân tay

Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân – tay và có chức năng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ chất sừng này hoạt động tốt nhất. Việc dùng Collagen sẽ giúp tóc suôn mượt, giảm gãy rụng, móng chân, móng tay trở nên chắc khỏe hơn.

+ Collagen đối với mạch máu

Collagen giúp cải thiện làn da rất tốt thế còn việc uống Collagen có tác dụng gì với mạch máu? Nó là hợp chất sản sinh ra mạch máu, có tác dụng đề phòng xơ cứng động mạch và chứng cao huyết áp. Do đó, việc uống Collagen rất hữu hiệu với những người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

+ Collagen đối với mắt và giác mạc

Collagen tồn tại nhiều cả trong giác mạc và thủy tinh thể của mắt ở dạng kết tinh. Cho nên, việc thiếu Collagen sẽ khiến giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ dần từ đó gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

Ưu điểm của Nano Collagen?

lợi ích của nano collagen đối với thực phẩm..2

  • Độ hòa tan tốt, dễ dàng tan trong nước lạnh
  • Khối lượng nhỏ, Nano Colagen chỉ nặng khoảng 400 danton so với Collagen peptide là khoảng 100.000 danton
  • Nano Collagen được sản xuất từ vảy cá nhưng không có mùi tanh.
  • Kích thước hạt nhỏ hơn hoặc bằng 100 nanomét
  • Độ hấp thụ vượt trội

Công dụng của Nano Collagen?

Nhìn chung Nano Collagen có đầy đủ các công dụng của Collagen tuyp I và có tác dụng vượt trội trong từng công dụng cụ thể nhờ và độ tăng cường hấp thu của nó trong cơ thể người.

  • Nano Collagen rất giàu amino acid cung cấp chất dinh dưỡng tối ưu, giúp tăng cường sức khỏe.
  • Nano Collagen với khối lượng và kích thước hạt nhỏ có khả năng hấp thụ tốt hơn vào các mô da, cơ, xương, giúp da chắc khỏe, làm chậm quá trình lão hóa
  • Nano Collagen giúp tăng cường vẻ đẹp của tóc và móng.
  • Nano Collagen luôn hoạt hóa sự trao đổi chất duy trì sự đàn hồi cho làn da trẻ đẹp.

Các loại thực phẩm giúp bổ sung Collagen

Collagen được dự trữ dưới dạng tiền chất procollagen. Nó được tạo ra bằng cách kết hợp 2 loại axit amin là glycine và proline, dưới tác dụng của vitamin C. Do đó, nếu bạn thắc mắc ăn gì để tăng sinh collagen thì các loại thực phẩm dưới đây là một gợi ý:

  • Vitamin C: Có trong nhiều các loại trái cây họ cam quýt, ớt chuông và dâu tây.
  •  Proline: Một lượng lớn proline được tìm thấy trong lòng trắng trứng, mầm lúa mì, sản phẩm từ sữa, bắp cải, măng tây và nấm.
  •  Glycine: Được tìm thấy nhiều trong da lợn, da gà, nước dùng xương và một số loại thực phẩm chứa protein.
  •  Đồng: Chứa nhiều trong thịt nội tạng, hạt vừng, bột ca cao, hạt điều và đậu lăng.
    Ngoài ra, cơ thể cũng cần được bổ sung các thực phẩm chứa protein chất lượng cao như thịt, thịt gia cầm, hải sản, sữa, các loại đậu và đậu phụ.

Bổ sung Collagen thế nào cho đúng

+ Collagen & những hệ lụy khi da thiếu hụt Collagen

Collagen cực kỳ quan trọng với cơ thể, đảm bảo mọi hoạt động được vận hành trơn tru cũng như biểu hiện nét đẹp của làn da, mái tóc, đôi bàn tay, …Chính vì vậy việc đảm bảo cho cơ thể có đầy đủ lượng collagen cần thiết là việc làm thiết yếu. Bắt đầu từ tuổi 25 trở đi, cần được bổ sung collagen từ các thực phẩm hàng ngày hoặc uống trực tiếp collagen theo đúng liều lượng quy định. Nếu cơ thể luôn cân bằng được collagen thì ngoại hình sẽ đánh lừa tuổi tác, giữ mãi nét trẻ trung, xinh đẹp tuổi đôi mươi, tăng cường hiệu quả các hoạt động khác của cơ thể.

  • Làn da xỉn màu, nhăn nheo, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa

Ở độ tuổi dậy thì, thay đổi các hormone trong cơ thể song tốc độ phục hồi, lành sẹo do mụn diễn ra rất nhanh chính bởi lượng collagen trong cơ thể rất dồi dào. Độ tuổi tăng (từ 25 tuổi trở đi) collagen bắt đầu giảm, da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như nám, sạm, tàn nhang, thậm chí là các vết nhăn ở khóe mắt, khóe miệng, dần dần lan rộng ra các vùng khác của khuôn mặt. Nếp nhăn thường tố cáo độ tuổi thật của con người. Đồng thời làn da cũng mất đi độ ấm vốn có, dần trở nên khô. Nếu chẳng may những nốt mụn xuất hiện trên mặt thì phải rất lâu sau các vết thâm do mụn mới mờ đi. Làn da dần mất đi độ đàn hồi, bắt đầu chảy xệ.

Lý giải cho điều này vì collagen giúp liên kết các tế bào biểu bì, khi bị thiếu đi sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của collagen dẫn đến làn da không còn săn chắc và căng mịn nữa.

  • Tóc khô xơ, hư tổn và dễ gãy rụng, móng khô giòn

Chất sừng cấu tạo nên tóc và móng chân, móng tay được nuôi dưỡng bởi collagen. Thiếu hụt collagen sẽ làm mất đi nguồn dinh dưỡng của tóc và móng chân, móng tay. Khi đó sẽ dẫn đến tình trạng tóc khô xơ, hư tổn và dễ gãy rụng cũng như móng khô, dễ bị gãy.

  • Cơ bắp trở nên nhão, kém săn chắc

Cơ bắp săn chắc nhờ liên kết chặt chẽ của collagen trong các tế bào cơ. Thiếu đi collagen, sự liên kết đứt gãy khiến cho cơ bắp trở nên nhão, kém săn chắc.

  • Các vấn đề về răng miệng

Collagen có nhiều trong lợi, đóng vai trò là chất đề kháng để bảo vệ răng miệng chắc khỏe khỏi các bệnh liên quan. Nếu thiếu đi collagen, răng miệng sẽ dễ dàng bị các vi khuẩn có hại tấn công gây ra các bệnh như viêm lợi, sưng nướu, chảy máu chân răng. Ảnh hưởng đến thẩm mỹ bởi “Cái răng cái tóc là góc con người” cũng như chức năng nhai, tiêu hóa thức ăn của răng.

  • Các vết thương lâu lành

Đóng vai trò liên kết các mô, collagen đảm bảo sự liên kết cũng như nối lại các đứt gãy. Khi bị thương, collagen sẽ tích cực tham gia vào quá trình sản xuất các tế bào mới thay thế cho tế bào tổn thương. Chính bởi vậy thiếu collagen sẽ khiến các vết thương lâu hồi phục hơn.

+ Phương pháp giúp bổ sung Collagen an toàn và hiệu quả

lợi ích của nano collagen đối với thực phẩm..3

  • Tăng cường bổ sung vitamin C

Vitamin C (acid ascorbic) đóng vai trò như chất chống oxi hóa là yếu tố quan trọng để tổng hợp collagen. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn, viêm lợi, chảy máu, nướu răng, da khô và đóng sừng, giảm khả năng chữa lành vết thương, xuất huyết da, suy giảm khả năng miễn dịch….

Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ ăn nhiều rau, quả có chứa nhiều vitamin C như: đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh…

  • Bổ sung các axit amin quan trọng

Threonine là một axit amin thiết yếu là loại cơ thể không thể tự sản xuất ra được. Vì vậy bạn cần bổ sung các axit amin này để cơ thể tổng hợp chất dễ dàng hơn. Bạn có thể bổ sung Threonine qua các thực phẩm chức năng hay qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Threonine có nhiều trong các thực phẩm như: đậu lăng, đậu phộng, trứng, sữa, đậu nành, măng tây, thịt lợn, thịt bò và thịt gà.

Proline là một axit amin không thiết yếu, nghĩa là cơ thể bạn hay các axit amin khác có thể tự sản xuất ra được. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung cho cơ thể bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu Proline như đậu nành, sữa, phô mai, thịt bò và bắp cải.

  • Chống lão hoá hiệu quả với kem chống nắng

Bạn phải hạn chế các tác nhân xấu ảnh hưởng đến việc sản xuất collagen như: hút thuốc, ngủ không đủ, ngủ không đúng cũng là nguyên nhân gây ra sự suy giảm collagen trên da. Các bác sĩ cũng khuyên nên ăn thêm tỏi vì tỏi có chứa taurine, axit và các axit amin chứa lưu huỳnh giúp làm chậm lại việc phá hủy collagen.

Bên cạnh đó, chế độ ăn quá nhiều đường, tinh bột và thiếu chất béo có lợi cũng làm cơ thể bị suy giảm collagen. Bạn nên bôi kem chống nắng, hạn chế thức khuya và cân bằng dinh dưỡng để giúp cơ thể kích thích sản xuất collagen.

  • Tẩy da chết, massage mặt thường xuyên

Chăm sóc da đúng cách và kịp thời giúp da điều chỉnh tối ưu các tình trạng da, tránh cho làn da bị căng thẳng cao độ, giảm tác động lão hóa da. Các bạn chú ý tẩy da chết thường xuyên bằng máy tẩy da chết hoặc các sản phẩm có chứa AHA, massage nhẹ nhàng cho làn da để tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn.

Dùng các sản phẩm chăm sóc da có các thành phần chống lão hóa, như tinh chất trà xanh, DHEA, Retinol. Các sản phẩm có chứa Retinol, một dạng của vitamin A, còn được gọi là Retin-A một thành phần quan trọng trong chống lão hóa, có tác dụng giảm các nếp nhăn, tăng cường kết cấu collagen trên da.

Collagen là dưỡng chất có tác dụng xây dựng lên nhiều các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung collagen bằng nhiều cách khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng.