Blogs

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Nước Ép Trái Cây

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Nước Ép Trái Cây

Nước ép trái cây là thức uống dinh dưỡng trong cuộc sống hàng ngày, được ép từ các loại rau củ quả nguyên chất, nước ép trái cây giúp bổ sung nhiều vitamin và các khoán chất cần thiết đối với nhu cầu của mỗi người. Hương vị của các loại rau củ quả trong nước ép trái cây làm tăng thêm sự thanh mát, thơm ngon và dễ uống đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Nước Ép Trái Cây.1

Vậy nước ép trái cây có những lợi ích gì hãy cùng tìm hểu trong bài viết dưới đây:

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Nước Ép Trái Cây

Giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh chóng

Nước ép trái cây tươi giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa hơn, tốt cho sức khỏe. Không ăn đủ trái cây và rau sẽ dẫn đến thiếu chất oxy hóa, tạo điều kiện cho các gốc tự do trong cơ thể phát triển, gây các bệnh như: Bệnh tim, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và ung thư.

Chứa ít đường và calo, tốt cho cơ thể

Nước ép trái cây chế biến sẵn thường chứa lượng lớn đường hoặc các chất làm ngọt nhân tạo khác, làm tăng thêm lượng calo trong chế độ ăn uống. Vì vậy, chọn uống một số loại nước ép trái cây tươi có chứa đường tự nhiên sẽ tốt hơn cho cơ thể. Chúng giúp bạn tránh được các thành phần chế biến khác như fructose, siro ngô và màu thực phẩm. Đây là những thành phần không cung cấp bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào cho cơ thể.

Nước ép giúp bạn sống lâu hơn

Uống nước trái cây tươi thường xuyên là việc cần thiết để giữ sức khỏe của bạn ổn định. Trái cây và rau quả là các vị thuốc tự nhiên. Tiêu thụ chúng thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp và lượng đường trong máu, và thậm chí còn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư.

Nước ép giúp bạn giảm cân

Bạn đang cần giảm vài kilogam trọng lượng thừa? Nước ép trái cây chắc chắn có thể giúp bạn làm điều đó. Nước ép giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và chắc chắn nó lành mạnh hơn nhiều những món đồ ăn vặt. Chưa kể, nước ép cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn khiến việc giảm cân hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Sử dụng nước ép trái cây hằng ngày có tác động rất mạnh mẽ đến cơ thể trong việc chống lại ung thư, gây ức chế các gốc tế bào tự do gây ra. Hầu hết, rau củ qua tươi đều chứa các hợp chất chống oxy hoá tốt, nhằm chống lại các ung thư dạ dày, ruột, da và nhất là ung thư vú. Đây là lý do tại sau mỗi ngày bạn nên thường xuyên uống nước ép trái cây.

Nên Uống Nước Ép Trái Cây Khi Nào Là Hợp Lý

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Nước Ép Trái Cây.2

Nước ép trái cây được sử dụng tốt nhất và ngon nhất khi uống ngay hoặc 30p sau khi ép. Nên giữ nước ép tối đa trong vòng 24 tiếng trong ngăn mát hoặc các thiết bị làm lạnh.

Là thức uống bổ sung cần thiết khi trời nóng , hay sau khi vận động.