Blogs

Công Dụng Của Nước Cam Ép Đối Với Sức Khỏe

Nước Cam Ép là thức uống bổ dưỡng giàu vitamin và khoán chất, người lớn và trẻ em đều thích loại thức uống này. Ngoài ra nước cam ép còn giúp ngăn ngừa phòng chống các bệnh, giải tỏa căng thẳng, căn bằng lượng nước trong cơ thể, giải khát tốt cho sức khỏe.

công dụng của nước cam ép đối với sức khỏe

Công Dụng Của Nước Cam Ép Đối Với Sức Khỏe

Tăng cường hệ thống miễn dịch:

Trong nước cam ép chứa hàm lượng Vitamin C rất cao có thể hỗ trợ kích thích sản xuất các tế bào trắng. Từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Bên cạnh đó, nước cam ép cũng chứa lượng Vitamin A, đồng, Folate và các chất dinh dưỡng khác giúp các hoạt động của hệ thống miễn dịch luôn ở trạng thái tốt nhất.

Ngoài ra, Thiamine có trong nước cam cũng có hiệu quả cao trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại sự tấn công từ bên ngoài cơ thể.

Chống tổn thương oxy hóa:

Chất chống oxy hóa trong nước cam ép thúc đẩy sức khỏe bằng cách ngăn chặn tổn thương oxy hóa. Đây là tình trạng mất cân bằng giữa các chất chống oxy hóa và các phân tử không ổn định được gọi là gốc tự do. Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể. Thậm chí những chất này có thể giúp bảo vệ chống lại các tình trạng mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Giúp ổn định huyết áp:

Nước cam ép chứa hàm lượng magiê cao, là thức uống hoàn hảo cho những người có huyết áp thấp hoặc cao. Magiê giúp ổn định huyết áp trở lại mức bình thường.

Tăng cường thị lực khi mệt mỏi:

Uống nước cam ép cũng bổ sung vitamin A cho cơ thể. Đây là nhóm vitamin vô cùng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của mắt. Việc uống nước cam ép thường xuyên không chỉ giúp hỗ trợ các chức năng của giác mạc mà còn làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng vốn thường xảy ra do tuổi tác gây ra.

Ngăn ngừa ung thư:

Nước cam ép có chứa hợp chất D – limonene đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi và ung thư da.

Giúp làm sáng da, tẩy tế bào chết:

Các khoáng chất và các loại vitamin A, C có trong nước cam ép giúp cho làn da của bạn sáng dần lên và có hiệu quả tẩy da chết rất tuyệt vời. Việc thường xuyên uống nước cam ép sẽ giúp da mặt bạn nâng tông cực kỳ hiệu quả.

 Những Lợi Ích Khi Uống Nước Cam Ép

công dụng của nước cam ép đối với sức khỏe.1

 

Nước cam ép là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A… có thể đáp ứng nhu cầu của mỗi người.

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước cam ép là khi bạn không cảm thấy no cũng không quá đói. Thường thì sẽ là khoảng 1-2 giờ sau khi ăn.

Không nên uống nước cam vào buổi sáng bởi vì hàm lượng đường trong nước cam khá cao, nên nếu uống nước cam ngay sau khi ăn sáng xong sẽ khiến cho đường bị lên men, gây sình hơi và tức bụng. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu bạn uống nước cam ép, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng axit còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng.

Thích hợp cho trẻ uống trong khi hoạt động vui chơi.