Blogs

Tác Dụng Của Nước Ép Cherry Đối Với Sức Khỏe

tác dụng của nước ép cherry đối với sức khỏe.3

Nước ép Cherry hay còn được gọi là nước ép anh đào là loại thức ống trái cây tự nhiên tươi rất bổ dưỡng, bên trong nước ép cherry chứa nhiêu vitamin và các khoáng chất giúp bổ sung lượng calo cần thiết. Với hương vị thơm ngon của Cherry, hòa quyện vị thanh mát giúp giải tỏa cơn khát và tăng cường sức khỏe của bạn.

tác dụng của nước ép cherry đối với sức khỏe

Tác Dụng Của Nước Ép Cherry Đối Với Sức Khỏe

Chất chống oxy hóa:

Trong nước ép Cherry có hợp chất Anthocyanin là chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn hoặc làm chậm một số loại thiệt hại cho tế bào. Các gốc tự do kích hoạt tổn thương tế bào và là yếu tố nguy cơ của các bệnh như ung thư và tiểu đường.

Ngăn ngừa ung thư:

Các chất gây ung thư là những chất có hại trong nước, không khí và thực phẩm có thể làm hỏng các tế bào cơ thể, có thể dẫn đến ung thư. Nước ép Cherry có chứa các hợp chất chống oxy hóa gọi là Anthocyanin có khả năng chống ung thư. Các hợp chất này cùng với các hóa chất chống lại bệnh tật như rượu Perillyl, Limonene và Acid Ellagic có thể có lợi trong việc ngăn chặn sự biến đổi tế bào dẫn đến ung thư. Do đó uống nước ép Cherry có thể bảo vệ bạn chống lại ung thư da vú, phổi và gan.

Giúp ngủ ngon:

Trái Cherry có chứa một lượng đáng kể hormone gọi là melatonin giúp tạo điều kiện thúc đẩy cho giấc ngủ của bạn trở nên dễ dàng. Việc dùng nước ép Cherry trước khi ngủ có tác dụng làm tăng tổng thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn. Melatonin là một loại hormone được sản xuất bởi tuyến tùng trong não. Nó được biết đến là có thể điều chỉnh chu kỳ ngủ – thức và kiểm soát đồng hồ sinh học bên trong cơ thể bạn.

Tốt cho mắt:

Một lý do tuyệt vời để uống nước ép Cherry mỗi ngày là chúng rất tốt cho đôi mắt của bạn. Cherry chứa nhiều vitamin A và một phần của vitamin này là beta carotene giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Retinol là một phần của vitamin A còn giúp làn da mịn màng, đàn hồi tốt.

Hỗ trợ hồi phục sau khi tập thể dục:

Nước ép Cherry là một nguồn hiệu quả để tăng tốc phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện và chúng được sử dụng bởi nhiều vận động viên để làm giảm các cơn đau sau tập luyện. Quả Cherry cũng chứa nhiều vitamin C giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn ở trạng thái tốt nhất.

Bên trong quả Cherry chứa chất chống oxy hóa anthocyanin – chất màu tự nhiên cung cấp sắc tố trong trái cây mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện chức năng não:

Nếu cảm thấy thỉnh thoảng hay quên, nước ép Cherry có thể giúp đỡ bạn tránh tình trạng bị mất trí nhớ không liên quan đến tuổi tác. Cherry được biết đến là “thực phẩm bổ não” vì nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh anthocyanins. Đây là một chất tuyệt vời dành cho não bộ. Dùng nước ép cherry thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức mạnh não bộ của bạn.

Giảm huyết áp:

Nước ép Cherry không chỉ sở hữu đặc tính chống oxy hoá mà còn chứa một lượng kali tốt cho sức khoẻ, giúp loại bỏ các hàm lượng natri dư thừa khỏi cơ thể và tự động cân bằng lượng kali và natri hỗ trợ duy trì mức huyết áp của bạn ở mức bình thường.

Lợi Ích Khi Uống Nước Ép Cherry Đối Với Sức Khỏe

tác dụng của nước ép cherry đối với sức khỏe.1

Thức uống thơm ngon bổ dưỡng, thích hợp khi giải khát, giải tỏa nhiệt khi thời tiêt nóng.

Sử dụng nước ép Cherry trước mỗi bữa ăn, trong khi vận động sẽ giúp cho cơ thể điều hòa, trao đổi các chất ổn định tốt cho sức khỏe.