Blogs

Tác Dụng Của Nước Ép Dưa Lưới Đối Với Sức Khỏe

nước ép dưa lưới

Nước ép dưa lưới với hương vị ngot mát vô cùng bổ dưỡng là loại thức uống giải khát chứa nhiều vitamin, các khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

nước ép dưa lưới.2

 Công Dụng Của Nước Ép Dưa Lưới

 Tăng cường khả năng miễn dịch:

Là loại nước được yêu thích, tăng cường sức khỏe cho cơ thể là một trong những công dụng của nước ép dưa lưới. Lượng vitamin C có trong loại quả này đóng vai trò tốt trong việc tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể có cấu tạo phức tạp, yêu cầu những dưỡng chất đúng để hoạt động hiệu quả. Trong đó, vitamin C là một thành phần thiết yếu. Hơn thế nữa, khi cơ thể hấp thụ lượng vitamin C đầy đủ trong thực đơn hằng ngày có tác dụng hạn chế và điều trị những căn bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và các hệ thống khác như cảm lạnh thông thường hay viêm phổi.

 Giảm Cholesterol:

Nước ép dưa lưới có chứa cả chất xơ hòa tan giúp cân bằng lượng đường trong máu, giảm quá trình hấp thụ carbohyhrate. Chất xơ tiếp xúc trực tiếp và ngăn chặn quá trình hình thành mảng bám cholesterol LDL, là một loại cholesterol có hại.

 Tốt cho hệ tiêu hóa:

Dưa lưới giàu nước và chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hàm lượng nước cao và nhiều chất điện phân trong dưa lưới có tác dụng chống mất nước rất hiệu quả.

 Hỗ trợ giảm cân:

Công dụng của nước ép dưa lưới tiếp theo đó chính là hỗ trợ giảm cân vì ít calo và nhiều chất xơ. Do đó, bạn có thể uống nước ép dưa lưới này mỗi ngày trong khi vẫn kiểm soát được lượng calo của mình. Chất xơ có lợi cho việc giảm cân vì phải mất một thời gian dài để rời khỏi dạ dày và đi vào đường tiêu hóa, do đó làm cho bạn cảm thấy no trong một thời gian dài hơn. Quá trình tiêu hóa chậm này ngăn bạn ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu chất xơ thường cồng kềnh và chiếm nhiều không gian trong dạ dày của bạn, khiến bạn cảm thấy no hơn và ngăn bạn ăn vặt giữa các bữa ăn.

 Ngăn ngừa ung thư:

Nước ép dưa lưới rất giàu thành phần chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự nhân lên bất thường của tế bào, do vậy có tác dụng phòng ngừa ung thư. Dầu oliu chứa nhiều vitamin E và dưỡng chất thực vật cũng giúp chống lại sự nhân lên bất thường của tế bào.

Giúp giảm căng thẳng, lo âu:

Hàm lượng kali trong nước ép dưa lưới giúp làm tăng lưu lượng máu và oxy tới não, tạo ra cảm giác êm dịu, giúp tinh thần thoải mái hơn, giảm căng thẳng, lo âu.

 Lợi Ích Khi Sử Dụng Nước Ép Dưa Lưới

nước ép dưa lưới.1

 Uống trước hoặc sau buổi tập: 

Ngoài trước bữa ăn, bạn còn có thể sử dụng nước ép dưa lưới vào giữa các bữa ăn, trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước và năng lượng một cách nhanh chóng.

 Nên sử dụng nước ép dưa lưới trong vòng 2h sau khi ép:

Đối với nước ép dưa lưới, tốt nhất bạn nên uống trong vòng 2h sau khi ép, đây là khoảng thời gian đủ để các dưỡng chất hấp thụ tốt nhất vào cơ thể, vừa giữ được hương vị thơm ngon. Bạn không nên để nước ép ngoài không khí lâu, nếu không uống liền hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Tốt nhất bạn chỉ nên ép với lượng vừa đủ và sử dụng ngay sau khi ép nhé.