Blogs

Trái Cây Vùng Nhiệt Đới

 Trái Cây Vùng Nhiệt Đới

Trái cây nhiệt đới rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày với mỗi người, bạn có thể bắt gặp trái cây ở bất cứ đâu từ các gánh hàng trên đường cho tới các khu chợ, cửa hàng siêu thị…. Trái cây là loại thực phẩm bổ sung rất nhiều Viamin, các khoáng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe, trẻ em, người lớn đếu thích. Với nhiều hương vị khác nhau cộng với sự thanh mát vốn có, mà trái cây nhiệt đới đem lại, cân bằng năng lượng, giải tỏa sự mệt mỏi căng thẳng trong công việc, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Vậy trái cây nhiệt đới bao gồm những loại nào và tác dụng đối với sức khỏe ra sao, hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết dưới đây:

 Dưa hấu

 

Loại trái cây giải nhiệt mùa hé, vì dưa hấu chứa đén 92% nước, giúp bạn cân bằng lượng nước trong cơ thể 1 cách nhanh chóng. Bên cạnh đó với hàm lượng ,vitamin A, B6 và C có trong dưa hấu se giúp cho da mềm, mịn và đàn hồi, giúp bạn có thể tự tin với làn da đẹp của mình.

Không làm tăng đường huyết: Dưa hấu có chỉ số đường huyết (tốc độ làm tăng đường huyết) là 80, nhưng lại chứa rất ít carb, do đó chỉ số hấp thụ tinh bột chỉ là 5. Do đó, bạn có thể thoải mái ăn mà không phải lo lắng 

Dễ tiêu hóa: Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa như viêm đại tràng, sẽ có rất nhiều thực phẩm bạn cần kiêng. Tuy nhiên, dưa hấu không nằm trong số đó vì chúng mềm và dễ tiêu hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Bạn có thể sử dụng dưa hấu bằng nhiều phương thức như làm goi, ăn sống, xay sinh tố, hoặc dùng làm nước ép, rất đa năng và dễ dàng làm.

Trái Dừa

Trái dừa là 1 trong những loại trái cây nhiệt đới có rất nhiều nước vá có phần thịt bên trong, Nước dừa ít calo và chất béo nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác như axit lauric, clorua, sắt, kali, magiê, canxi, natri, phốt pho,… giúp nâng cao sức đề kháng vá.khả năng miễn dịch tốt.

Tăng cường tiêu hoá: Cùi dừa và các sản phẩm từ dừa có tác dụng tăng cường sức khoẻ hệ tiêu hoá, giảm rủi ro mắc bệnh kích thích ruột. Các chất béo bão hoà có trong dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, nấm và ký sinh trùng, chưa hết dầu dừa còn có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất khác như vitamin, khoáng chất và axit amino.

Giúp chống oxy hóa: Sử dụng nước dừa sản xuất giúp bạn có làn da mát, dễ chịu, các khoáng chất có trong nước dừa sẽ lám giảm vết nhăn đem lại sự trẻ trung năng động cho bạn.

Giảm cân hiệu quả: Đối với những người thừa cân việc uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân vì trong dừa có triglyceride chuỗi trung bình, một dạng chất béo có thể giúp giảm cân hiệu quả.

 Ổi

Giòn, thơm, là những từ miêu tả nổi bật cho trái ổi, dù mang trong mình vẻ bề ngoài sần sùi, khô nhưng  khi bạn đã thưởng thức thì lưu luyến khó phai. Thành phần bên trong trái ổi bao gồm protein, canxi,sắt, vitamin a, B và C có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thẻ.

Ổi có thể dùng xay sinh tố, hoặc làm nước ổi ép  Công dụng của nước ổi có thể ngăn ngừa táo bón, tăng hệ miễn dịch, chống oxy hóa, lão hóa, tốt cho mắt, tốt cho thai phụ, bảo vệ ung thư….

Mặc dù ổi rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng có  vài lưu ý bạn nên cân cân nhắc là: Không nên dùng Ổi khi bụng đang đói, vì sẽ làm nặng bụng của bạn, nhất là các bạn có tiền sử về bệnh dạ dày.

Đối với việc dùng nước ép ổi, hoặc sinh tố bạn nên uống sau bữa ăn trưa hoặc tối. Thói quen này còn giúp hệ tiêu hóa tăng tốc, ngăn ngừa hấp thụ chất béo từ thực phẩm.

 Xoài

Xoài là loại trái cây giàu dinh dưỡng, có tác dụng ngăn chặn ung thư, làm sạch da từ bên trong. Chứa nhiều vitamin C, A, B., xoài là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và dễ thưởng thức, hương vị ngọt ngào bên trong xoài là điẻm nhấn để bạn tận hưởng,  Bạn có thể dùng sống hoặc nước để giải nhiệt đều được. Tốt nhất nên dùng nước xoài ép ví khi bạn ép xoài dạng nước sẽ tiết ra các khoán chất , Vitamin giúp bạn hấp thu nhanh hơn, các trao đổi chất trong cơ thể sẽ tốt hơn.

Các công dụng tốt của nước ép xoài: Hàm lượng cao vitamin C, và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ Cholesterol trong co thể.

Hỗ trợ tim mạch, lưu thông huyết áp, cai thiện hệ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe của mắt….

Ngoài những trái cây nhiệt đới được nêu ở trên vẫn còn nhiều loại trái cây tốt khác cho sức khỏe như Vải, Mãng cầu, Sapoche (Hồng xiêm), Bơ, Chuối…. Bạn có thể lựa chọn cho mình loại trái cây phù hợp, tốt cho bản thân, gia đình để làm nước ép, sinh tố, chế biến trong các món ăn, sử dụng trực tiếp,…